Chi tiết tin tthc - Sở Khoa học và Công nghệ - Cổng thông tin

Chi tiết tin tthc - Sở Khoa học và Công nghệ

Thứ Năm ngày 19/06/2025

Khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số: Đột phá đưa đất nước bước vào kỷ nguyên giàu mạnh, thịnh vượng
Thống kê KH&CN: An toàn bức xạ hạt nhân: Thủ tục hành chính không liên thông

Thủ tục cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ (sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế)

a) Trình tự thực hiện:

Bước 1. Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị.

Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận và viết giấy hẹn;

+ Nếu hồ sơ không đầy đủ và hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh.

Bước 2. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ cho phòng Quản lý Chuyên ngành. Phòng Quản lý Chuyên ngành thụ lý hồ sơ và giải quyết công việc theo quy định; trình lãnh đạo Sở duyệt, ký; giao trả hồ sơ, kết quả giải quyết cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị.

Bước 3. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị trả kết quả cho khách hàng.

b) Cách thức thực hiện:
           - Nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Quảng Trị.
          - Địa chỉ: 22 Trần Hưng Đạo - Đông Hà - Quảng Trị.
          - Điện thoại: 053.33636999

b) Có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp hồ sơ online.

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Thành phần hồ sơ:

- Đơn đề nghị cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ;

- Phiếu khai báo nhân viên bức xạ và người phụ trách an toàn;

- Phiếu khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế;

- Báo cáo đánh giá an toàn;

- Bản sao quyết định thành lập tổ chức, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy đăng ký hành nghề. Trường hợp các loại giấy tờ này bị thất lạc phải có xác nhận của cơ quan ký quyết định thành lập hoặc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư, giấy đăng ký hành nghề;

- Bản sao tài liệu của nhà sản xuất cung cấp thông tin như được khai trong phiếu khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế. Trường hợp không có tài liệu của nhà sản xuất về các thông tin đã khai báo, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép phải tiến hành xác định lại các thông số kỹ thuật của thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế;

- Bản sao hợp đồng dịch vụ xác định liều chiếu xạ cá nhân với tổ chức, cá nhân được cấp giấy đăng ký hoạt động dịch vụ đo liều chiếu xạ cá nhân;

- Bản sao chứng chỉ nhân viên bức xạ của người phụ trách an toàn. Trường hợp chưa có chứng chỉ, phải nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ theo quy định tại Điều 22 của Thông tư 08/2010/TT-BKHCN cùng hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ;

- Bản dịch các tài liệu tiếng nước ngoài.
(Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp yêu cầu bản sao kèm bản chính để đối chiếu, nộp qua đường bưu điện yêu cầu bản sao có chứng thực)

- Giấy tờ khác: Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng thiết bị, kiểm xạ môi trường.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

d) Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân

g) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Khoa học và Công nghệ.

h) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép tiến hành công việc bức xạ (sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế).

i) Phí, lệ phí:

- Phí thẩm định an toàn:

+ Thiết bị X-quang chụp răng:                      2.000.000 đồng/1 thiết bị

+ Thiết bị X-quang chụp vú:                         2.000.000 đồng/1 thiết bị

+ Thiết bị X-quang di động:                          2.000.000 đồng/1 thiết bị

+ Thiết bị X-quang chẩn đoán thông thường:          3.000.000 đồng/1 thiết bị

+ Thiết bị đo mật độ xương:                          3.000.000 đồng/1 thiết bị

+ Thiết bị X-quang tăng sáng truyền hình:     5.000.000 đồng/1 thiết bị

+ Thiết bị X-quang chụp cắt lớp vi tình:        8.000.000 đồng/1 thiết bị

+ Hệ thiết bị PET/CT:                                   16.000.000 đồng/1 thiết bị

(Trường hợp một cơ sở  đề nghị cấp giấy phép tiến hành một công việc có nhiều nguồn bức xạ hoặc giấy phép tiến hành đồng thời nhiều công việc bức xạ, thì mức thu phí được tính như sau:

a) Đối với giấy phép tiến hành công việc bức xạ sử dụng từ 2 đến 3 nguồn bức xạ hoặc giấy phép tiến hành từ 2 đến 3 công việc bức xạ thì áp dụng mức thu bằng 95% mức thu quy định tại biểu trên;

b) Đối với giấy phép tiến hành công việc bức xạ sử dụng từ 4 đến 5 nguồn bức xạ hoặc giấy phép tiến hành 4 đến 5 công việc bức xạ thì áp dụng mức thu bằng 90% mức thu quy định tại biểu trên;

c) Đối với giấy phép tiến hành công việc bức xạ sử dụng từ 6 nguồn bức xạ hoặc giấy phép tiến hành 6 công việc bức xạ trở lên thì áp dụng mức thu bằng 85% mức thu quy định tại biểu trên.)

- Lệ phí: Không.

k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

- Đơn đề nghị cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ (mẫu 01-II/ATBXHN, Phụ lục II, Thông tư số 08/2010/TT-BKHC);

- Phiếu khai báo nhân viên bức xạ và người phụ trách an toàn (mẫu 01-I/ATBXHN, Phụ lục I, Thông tư 08/2010/TT-BKHC);

- Phiếu khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế (mẫu 06-I/ATBXHN, Phụ lục I, Thông tư 08/2010/TT-BKHC);

- Báo cáo đánh giá an toàn đối với công việc sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế (mẫu 02-III/ATBXHN, Phụ lục III, Thông tư 08/2010/TT-BKHC;

l) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

- Thông tin trong hồ sơ phải chính xác. Các loại văn bằng, chứng chỉ hoặc các loại giấy tờ khác có quy định thời hạn phải còn hiệu lực trong thời gian xử lý hồ sơ. Tài liệu bằng tiếng nước ngoài phải dịch sang tiếng Việt. Bản sao, bản dịch phải được công chứng hoặc có xác nhận của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.

-  Tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật, cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.

- Đáp ứng đủ các điều kiện đảm bảo an toàn bức xạ theo quy định.

m) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

Luật Năng lượng nguyên tử số 18/2008/QH12 ngày 03/6/2008.

Thông tư số 08/2010/TT-BKHCN ngày 22/07/2010 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn về việc khai báo, cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ và cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ.

- Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BKHCN- BYT ngày 9/6/2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Y tế  quy định về bảo đảm an toàn bức xạ trong y tế.

- Thông tư số 287/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. (Thay thế Thông tư số 76/2010/TT-BTC ngày 17/05/2010).

File đính kèm: 

Biểu mẫu đính kèm: 

 

Chuyển giao quy trình và nhân rộng công nghệ sấy tiên tiến trong bảo quản, chế biến, nâng cao giá trị dược liệu, nông sản địa phương

Thống kê truy cập
Số người online: 4
Hôm nay: 1412
Tổng lượt truy cập: 6.893.063
© TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ QUẢNG TRỊ
Chịu trách nhiệm: Trần Ngọc Lân, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ. Địa chỉ: 204 Hùng Vương, Đông Hà; ĐT: 0233.3550 382. Email: sokhcn@quangtri.gov.vn
Đơn vị vận hành: Trung tâm Nghiên cứu, Chuyển giao công nghệ và Đổi mới sáng tạo.
Giấy phép hoạt động số 112/GP-TTĐT do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cấp ngày 09/4/2025
Ghi rõ nguồn https://sokhcn.quangtri.gov.vn/ khi sử dụng thông tin từ website này!