Triển khai thực hiện thí điểm kết quả đề tài “Ứng dụng Công nghệ thông tin xây dựng phần mềm ứng dụng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị vừa có Thông báo số 118/TB-HCC về việc triển khai thí điểm kết quả đề tài “Ứng dụng Công nghệ thông tin xây dựng phần mềm ứng dụng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”.

Giao diện Hệ thống đăng ký hẹn giờ giải quyết TTHC và hướng dẫn kê khai hồ sơ tại nhà qua bưu chính công ích
Theo đó, thời gian triển khai thực hiện thí điểm là 06 tháng (từ ngày 01/4/2025 đến hết ngày 30/9/2025), Dịch vụ Đăng ký hẹn giờ (triển khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh 22 Trần Hưng Đạo, Đông Hà, Quảng Trị) và Dịch vụ Hướng dẫn TTHC tại nhà (thực hiện qua Bưu chính công ích tại tất cả điểm giao dịch bưu điện trên toàn tỉnh).
Danh mục 44 tục hành chính đáp ứng điều kiện triển khai thí điểm thực hiện đăng ký giải quyết thú tục hành chính theo giờ, hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được phê duyệt tại Quyết định số 2367/QĐ-UBND ngày 02/10/2024 của UBND tỉnh về việc Công bố danh mục thủ tục hành chính triển khai thí điểm đăng ký hẹn giờ tiếp nhận thú tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và hẹn giờ tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Người dân, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng các dịch vụ của Đề tài: Truy cập website https://dangkyhengio.quangtri.gov.vn hoặc cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động, đăng nhập tài khoản để đăng ký các dịch vụ; Trường hợp những cá nhân đăng ký qua ứng dụng trên mạng để hẹn giờ đến nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ, cá nhân này sẽ được ưu tiên phục vụ theo đúng giờ đăng ký so với những cá nhân khác đến làm trực tiếp tại Trung tâm nhưng không đăng ký hẹn giờ.
Việc triển khai thí điểm này không những giúp người dân và doanh nghiệp không phải xếp hang chờ đợi khi đến giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa các cấp trên toàn tỉnh, tiết kiệm công sức và chi phí đi lại mà còn góp phần đẩy mạnh công tác triển khai chuyển đổi số trên địa bàn, góp phần triển khai hiệu quả Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh/.
Đề tài tài “Ứng dụng Công nghệ thông tin xây dựng phần mềm ứng dụng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” được phê duyệt tại Quyết định số 3280/QĐ-UBND ngày 28/12/2023 với mục tiêu hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính(TTHC) thông qua: Việc đăng ký giải quyết TTHC theo giờ trên mạng; Người dân và doanh nghiệp không phải xếp hàng chờ đợi khi đến giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn toàn tỉnh; tiết kiệm công sức và chi phí đi lại. Hẹn giờ để được hướng dẫn, kê khai, nộp và trả kết quả giải quyết TTHC tại nhà qua dịch vụ Bưu chính công ích. Xây dựng Bộ câu hỏi – trả lời liên quan TTHC để ứng dụng trong hệ thống tự động trả lời cho người dân và doanh nghiệp, giải đáp các vấn đề vướng mắc, các câu hỏi thường gặp.
Nguyễn Thị Hòa