Ban hành Kế hoạch Đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến và nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình năm 2025 của Sở Khoa học và Công nghệ
Thực hiện Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 05/02/2025 của UBND tỉnh Quảng Trị đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) và nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trên địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2025, ngày 13/02/2025 Sở Khoa học và Công nghệ đã ban hành Kế hoạch số 23/KH-SKHCN Kế hoạch Đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến và nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình năm 2025 của Sở Khoa học và Công nghệ (Kế hoạch).

Mục tiêu của Kế hoạch là: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu; đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong công tác giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, tạo điều kiện thuận lợi, minh bạch, giảm tiêu cực, phiền hà, thời gian, chi phí của người dân và doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính. Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triển khai và giám sát quá trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử của Sở. Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp DVCTT của Sở: Tăng tỷ lệ cung cấp DVCTT và tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến thực tế phát sinh. Qua đó, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Sở, xây dựng chính quyền số và xã hội số ngày càng toàn diện.
Cụ thể, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 90%; Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt tối thiểu 80%.
Theo đó, để thực hiện được các mục tiêu đã đề ra, Kế hoạch đã đưa ra các giải pháp cụ thể để Đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến cụ thể: Xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện tại Sở đảm bảo hoàn thành mục tiêu đề ra; Tăng cường tuyên truyền, quán triệt và nâng cao nhận thức trong việc cung ứng DVCTT toàn trình của Sở, để người dân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về lợi ích mang lại từ việc sử dụng DVCTT. Nâng cao nhận thức và hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò tích cực, chủ động của người đứng đầu trong quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện; đẩy mạnh tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Rà soát 100% TTHC đủ điều kiện được triển khai DVCTT toàn trình. Rà soát, cắt giảm các bước trong quy trình nội bộ giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp theo hướng cắt giảm bớt các bước trung gian không cần thiết, không hợp lý; tăng cường sử dụng việc kế thừa, tái sử dụng và chia sẻ dữ liệu trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ DVCTT. Thí điểm thực hiện một số thủ tục hành chính thực hiện bằng hình thức chỉ tiếp nhận trực tuyến. Xử lý các hồ sơ giải quyết TTHC kịp thời theo đúng quy định./.
Nguyễn Thị Hòa