Chi tiết tin - Sở Khoa học và Công nghệ

 

Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo – Khơi dậy khát vọng kiến tạo tương lai
Tin tức - Sự kiện: Tin trong nước

Ngày đăng: 24-08-2023

Nâng cao năng lực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiếp thị

Sáng 23/8 tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức khóa đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu và ứng dụng Marketing Technology (Martech). Ðây là khóa đào tạo thứ ba trong chuỗi đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu, ứng dụng Martech cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Chương trình thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844) với nhiều hoạt động như: Chương trình gọi vốn thử nghiệm dành cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Martech; Techfest Việt Nam 2023 và Triển lãm online trên nền tảng Techfest 24/7…

Theo các chuyên gia, Martech là giải pháp kết hợp giữa hệ thống chiến lược marketing (Mar) và những công nghệ (Tech) đang được nhiều doanh nghiệp cả trong nước lẫn quốc tế ứng dụng rộng rãi. Martech ra đời đánh dấu sự chuyển mình từ marketing truyền thống sang marketing công nghệ số, từ đó đặt ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội lẫn thách thức trong việc bắt kịp xu hướng và nâng cao tính hiệu quả của hoạt động marketing.

Tại khóa đào tạo, các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp ứng dụng thực tế cho doanh nghiệp khởi nghiệp liên quan đến Martech qua một số chuyên đề như: Ứng dụng công nghệ marketing cho hoạt động chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ; Một số lưu ý trong việc xây dựng và triển khai hoạt động sở hữu trí tuệ phù hợp với xu thế công nghệ marketing trên môi trường số; Sử dụng dữ liệu khách hàng cũ hiệu quả phương pháp triển khai và tư duy dữ liệu…

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ông Nguyễn Đắc Tình, Chủ tịch Mạng lưới Martech Việt Nam dẫn số liệu khảo sát của Facebook và Công ty Bain & Company cho thấy, Việt Nam sẽ là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử đạt 56 tỷ USD, gấp 4,5 lần giá trị dự đoán vào năm 2021.

Thương mại điện tử tại Việt Nam vào năm 2023 sẽ bứt phá hơn nữa với dự báo đạt quy mô thị trường 20 tỷ USD. Thương mại điện tử sẽ len lỏi vào khắp các ngành, lĩnh vực. Trải nghiệm mua sắm trực tuyến sẽ được các thương hiệu đầu tư nhiều hơn với sự hỗ trợ của các công nghệ tiếp thị, công nghệ dữ liệu, công nghệ thanh toán…

Ông Nguyễn Đắc Tình đề xuất những ứng dụng công nghệ marketing cho hoạt động chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tại hầu hết công ty, công nghệ đang phát triển từ một công cụ chức năng trở thành nền tảng cho sự tăng trưởng đột phá trong mọi hoạt động kinh doanh: Sản xuất, phân phối, tiếp thị, bán hàng... Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp quy mô nhỏ có thể bắt đầu tiếp thị trên mạng xã hội (social marketing), tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội như: Facebook, TikTok, Zalo, Instagram, Youtube... Đây là phương pháp quan trọng trong tiếp thị kỹ thuật số, giúp doanh nghiệp tương tác và tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.

Ngoài ra, còn có những công nghệ (Martech) cơ bản cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như: Tạo website bán hàng, tạo Landing Page (trang đích) để quảng cáo...

Ngoài ra, các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp ứng dụng thực tế cho doanh nghiệp khởi nghiêp liên quan đến Martech qua một số chuyên đề như: Ứng dụng công nghệ marketing cho hoạt động chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ; Một số lưu ý trong việc xây dựng và triển khai hoạt động sở hữu trí tuệ phù hợp với xu thế công nghệ marketing trên môi trường số; Sử dụng dữ liệu khách hàng cũ hiệu quả phương pháp triển khai và tư duy dữ liệu…

Tại khóa đào tạo, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ và các đối tác đã ký kết hợp tác nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực khu vực tư nhân trong đào tạo, ươm tạo, kết nối, gọi vốn, truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam với quốc tế.

Liên quan đến hoạt động sở hữu trí tuệ (SHTT), chuyên gia Vũ Mạnh Hùng đã nhấn mạnh vai trò của SHTT đối với doanh nghiệp trước xu thế công nghệ marketing trên môi trường số, trong đó có việc bảo hộ quyền SHTT khuyến khích hoạt động đổi mới sáng tạo; bảo hộ quyền SHTT khuyến khích hoạt động đầu tư; bảo hộ quyền SHTT thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh… Đặc biệt, chuyên gia Vũ Mạnh Hùng lưu ý các doanh nghiệp cần tiến hành biện pháp bảo vệ trên môi trường mạng hiện nay cũng như xây dựng quy chế nội bộ về quản trị tài sản trí tuệ…

Theo đó, các đơn vị, doanh nghiệp cần nâng cao nhận thức về tài sản trí tuệ đối với cán bộ, nhân viên; xây dựng bộ quy chế nội bộ về quản trị tài sản trí tuệ; lập kế hoạch xác lập quyền đối với các tài sản trí tuệ. Đồng thời, lập chiến lược khai thác tài sản trí tuệ, xác định các tài sản trí tuệ của mình trước khi triển khai kế hoạch kinh doanh; tiến hành các biện pháp bảo vệ trên môi trường mạng...

https://vietq.vn/

LỊCH CÔNG TÁC TUẦN

CHUYÊN MỤC KH&CN SỐ 5-2016

Thống kê truy cập
Số người online: 68
Hôm nay: 11565
Tổng lượt truy cập: 3.538.454
© TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ QUẢNG TRỊ
Chịu trách nhiệm: Trần Ngọc Lân, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ. Địa chỉ: 204 Hùng Vương, Đông Hà; ĐT: 0233.3550 382. Email: sokhcn@quangtri.gov.vn
Đơn vị vận hành: Trung tâm Nghiên cứu, Chuyển giao công nghệ và Đổi mới sáng tạo.
Ghi rõ nguồn https://sokhcn.quangtri.gov.vn/ khi sử dụng thông tin từ website này!